NÓNG: CHÉN THÁNH CỦA NGUYỄN ĐÌNH THỤC ĐÃ BỊ KHỐNG CHẾ

Ngay lúc này tại Quỳnh Lưu, Nghệ An, trong khi cả nước tưng bừng kỷ niệm 42 năm ngày thống nhất đất nước thì hàng trăm trẻ em thuộc vài giáo xứ như giáo xứ Phú Vinh… bị kích động xuống đường hô hào gây mất an ninh trật tự.
 
Đăng trên facebook cá nhân, Hoàng Bình Viết: “Giới trẻ Quỳnh Lưu xuống đường kêu gọi bảo vệ môi trường và yêu cầu khởi tố Fomosa và đồng bọn”
.

ảnh chụp từ facebook Hoàng Bình
 
Vẫn là giọng điệu ngọt xớt, mĩ miều và rất dễ đánh lừa người khác nhưng nó vốn dĩ quá quen thuộc với cộng đồng mạng về bản chất cũng như những âm mưu đứng sau của Hoàng Bình. Với trò kích động rẻ tiền đó, thì Hoàng Bình chẳng thể nào thuyết phục được dư luận khi mà cả năm nay Y vẫn nhai đi nhai lại như loài gia súc cái bài ca: “Kiện fo mosa”, “bảo vệ môi trường”… Tất nhiên, bài ca đó sẽ chẳng dừng lại cho tới khi nó hết giá trị đó là khi số tiền các thế lực phản động bên ngoài cung cấp được hợp lý hóa và các tổ chức này cũng trở nên khôn ngoan hơn khi phát hiện thủ đoạn làm tiền bẩn thỉu bằng các chiêu bài chính trị.
 
Thực tế, khi quan sát video do tay phản động này phát trực tiếp, cái gọi là “giới trẻ” này về nghĩa đen có lẽ nó đúng phần nào đó, bởi ai cũng dễ dàng nhận ra phần lớn là con nít deo, thiếu nhi, nhi đồng được Hoàng Bình lôi ra làm bia đỡ. Liệu Hoàng BÌnh đang có tình đánh lẫn con đen và tự vơ đũa cả nắm khi cho đó là giới trẻ không? Điều đó là hoàn toàn thuyết phục, bởi Y cố tình lôi kéo và đánh đồng rằng theo Y là giới trẻ theo đạo Công giáo. Nhưng chính cái đánh đồng đó mà Y đâu ngờ Y đã bôi xấu, hạ thấp trình độ giới trẻ, thanh niên công giáo chỉ vì mấy đồng tiền bẩn? Bởi lẽ các bạn trẻ đâu phải ai cũng vô lối, xấc xược và thiếu hiểu biết như Bình.
 
Về phần các em thiếu nhi bị đẩy xuống đường trong điều kiện nhận thức chưa toàn diện, dường như Bình đã lợi dụng hình ảnh của họ để làm tiền thông qua các video mà Y đăng lên sẽ được bọn phản động bên ngoài chi trả. Nói cách khác, nguồn tiền bán hình ảnh từ các em nhỏ đáng về các em thì lại vào túi Y một cách ngon ngọt.
 
Điều đáng nói, nhiều giáo dân đáng nhẽ phải thắc mắc và đặt nghi vấn, tại sao linh mục Thục vắng nhà nhưng Hoàng Bình vẫn vô tư ra lệnh, dùng thần quyền khống chế và ép con em họ xuống đường, thẩm chí là vi phạm pháp luật. Nói cách khác, trong ngôi nhà đó đã có chủ mới dẫn dắt đàn chiên. Phải chăng linh mục Thục đã trao chén thánh cho Bình, Quyền? Nếu không thì chén thánh của Thục cũng đã bị Hoàng BÌnh và Bạch Hồng Quyền không chế. (Lý do thì đã rõ, có trao thì có nhận). Rõ ràng đây là một sự phạm thánh kinh điển của kinh điển trong lịch sử giáo hội. Lần đầu tiên có một kẻ theo đức tin khống chế chén thánh của giới chủ chăn.
Hồ Văn