Miền Trung 06 tháng nhìn lại

Từ đầu năm 2017 đến nay, giáo phận Vinh là cái tên rất “hot”. Nó nóng bởi hoạt động của một loạt những linh mục, chức sắc, giáo gian phản chúa!

Tại Nghệ An, từ lẹt đẹt chuẩn bị rơm rác bằng những cuộc tọa kháng, tuần hành vòng quanh trong xứ, mệt rồi lại chui vào nhà thờ vểnh tai nghe Nam, Thục chửi bới. Rồi đến rầm rộ củi lửa, cờ quạt, đoàn người đoàn xe lũ lượt kéo nhau vào Hà Tĩnh biểu tình, nhưng thật ra lại là gây rối trật tự. Nhờ cái cớ “Formosa” chúng chửi Đảng, Nhà nước, chửi cả dân tộc và mang về cho chúng nguồn thu “khủng” từ nguồn ngoại tệ dồi dào của bọn phản động lưu vong.

“Sát cánh” cùng Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam trong những cuộc tụ tập, tuần hành, gây rối là những kẻ phản động, cực đoan, tù tội được nuôi ăn, nuôi ở. Chúng là Thái Văn Dung, Trần Minh Nhật, là Hoàng Đức Bình cho đến những kẻ le ve “dây máu ăn phần” như Chu Mạnh Sơn, Lê Thị Phương, Lê Văn Nhàn, Nguyễn Trung Trực… thậm chí cả bọn mắt xanh mỏ đỏ như Emily Page Le hay tỏ vể “đức cao vọng trọng” như Ngô Quang Kiệt, Nguyễn Duy Tân, Nguyễn Xuân Phương,… Chúng đến với nhiều mưu đồ khác nhau, nhưng kiểu gì khi trở về thì vừa tăng số má lại vừa căng túi tiền, đó là chưa kể đến việc ăn chơi phè phởn, hải sản ngập mồm!

Với đầy đủ rơm rác, củi lửa, kèn trống, nồi niêu xoong chảo, Nguyễn Đình Thục – Giuda đổi lốt chủ chăn “ngoan đạo” và bọn giáo gian phản chúa đang định cho “cháy” lớn vào ngày 14/2, khi cùng bọn phản động chỉ đạo, lôi kéo hàng nghìn giáo dân tuần hành, biểu tình, chặn quốc lộ 1A, gây rối trật tự công cộng, chống người thi hành công vụ, đỉnh điểm là tại địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu khi đoàn đi qua với cái cớ khởi “kiện Formosa”.

Linh mục Nguyễn Đình Thục thực sự là người như thế nào?
Linh mục Nguyễn Đình Thục dẫn đầu đoàn người đi kiện Formosa ngày 14/2/2017

Rồi tiếp đó, ngày 15/5/2017 Thục kích đàn chiên ngoan chặn quốc lộ, đòi bào vây Công an huyện Diễn Châu, khi cơ quan chức năng Nghệ An thực hiện lệnh bắt tên phản động Hoàng Đức Bình về những hành vi vi phạm pháp luật của hắn. Đồng bọn bị bắt, hắn như “đỉa phải vôi” vì mất đi tay chân, tay sai đắc lực để kiếm gạo liền điên cuồng gọi điện, kêu gào, kích động giáo dân khắp miền giáo xứ kéo lên sử dụng bài cũ, chặn quốc lộ 1A, kéo về bao vây trụ sở công quyền để yêu cầu tự do cho thằng tội phạm!

Nguyễn Đình Thục kích động giáo dân nhẹ dạ cả tin đòi Công an thả phản động Hoàng Đức Bình

Nhắc Thục lại nhớ tới Nam, tức Đặng Hữu Nam. Hắn cũng là giuda, có vai diễn khá hoàn hảo – chủ chăn xứ Phú Yên, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An. Không “xông pha trận mạc” như trong năm 2016, Đặng Hữu Nam sử dụng chiêu bài khác: Chửi! Hắn chửi tất cả những gì mà não bộ đang có vấn đề (u não) của hắn cảm nhận được. Với hắn, cái gì cũng là “ung nhọt”, ngay cả việc tạo hóa tạo ra hắn cũng đã là “ung nhọt”… Bởi thế hắn chửi bất cứ ai hắn cho là “chướng tai, gai mắt”, chửi tuốt tuột con chiên từ già trẻ, tấm bé dù bằng tuổi cha chú hắn khi thấy có “mầm mống của cộng sản” trong xứ hay những ai đi lễ muộn, rồi hắn chửi chính quyền, chửi Đảng, Nhà nước. Thất đức và phản động nhất là hắn lấy ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước ra để hắn chửi. Hắn gào rú phỉ báng lịch sử, chà đạp lên sự hi sinh, mất mát của cả dân tộc để có hòa bình, độc lập ngày hôm nay. Cơn chửi của hắn khiến trời đất, lòng dân nổi giận, những người đã đổ xương máu cho hắn có ngày hôm nay không kể lương – giáo tố cáo hắn, tẩy chay hắn, ra quyết nghị trừng phạt bằng pháp luật, rồi tới lượt những người thừa hưởng, những người xóm làng cũng không tiếc lời phỉ nhổ vào tên Việt gian, giáo gian này.

Cựu chiến binh phản đối Nguyễn Đình Thục, Đặng Hữu Nam

Ở, Nghệ An, có mơ Thục, Nam cũng không nghĩ rằng, có ngày bọn Y lại đi vào thơ ca, hò vè của nhân dân. Có lẽ yêu thương quê hương da diết, nhớ thương cội nguồn văn hóa nước Việt da diết thì mới thấu hiệu rằng, chỉ khi nào nhân dân mới đưa ai đó vào thơ ca, hò vè. Đó hoặc là lời ca ngợi cho đấng anh hùng dân tộc bằng lời thơ, câu vè đẹp đẽ nhất, trĩnh trọng nhất, hoặc là dành cho những tên Việt gian bán nước để ghi tạc tội của chúng cho con cháu về sau biết rõ. Tất nhiên, những thơ ca hò vè nhân dân giành cho Thục, Nam thì ngàn đời sau vẫn còn trơ trơ, đó là bài học đắt giá cho những kẻ bán nước, nghìn năm không rửa sạch tội

Nhân dân viết thơ ca, hò vè ghi tội trạng Việt gian Thục, Nam để nhắc nhở cho con cháu đời sau

Nghệ An là thế, vậy còn Hà Tĩnh, rồi Quảng Bình?

Không hề trầm lắng! Đây là hai tỉnh chịu những ảnh hưởng trực tiếp của hoạt động xả thải của formosa gây ô nhiễm môi trường. Thế nhưng, nguy hiểm hơn, ô nhiễm hơn chính là việc nhận thức của một bộ phận nhân dân, trong đó đa phần lại là giáo dân đang bị số linh mục quản xứ đầu độc. Chúng tôi cho rằng, nạn “nhân tai” ở đây còn trầm trọng hơn nhiều. Đỉnh điểm là khi có mặt của những thằng phản động đội lốt “dân chủ” Bạch Hồng Quyền, Hoàng Đức Bình, Lê Mỹ Hạnh… thì “nhân nạn” này càng lộ rõ và đậm nét.

Bọn phản động đánh cán bộ Công an trọng thương không cho cấp cứu – hành vi thú tính của bọn tự xưng dân chủ, nhân quyền
Một tên phản động che mặt kích động giáo dân chặn quốc lộ 1A đoạn đèo Con

Loạn ở Hà Tĩnh, Quảng Bình phải kể đến hành vi kéo lên trụ sở UBND huyện Lộc Hà gây rối trật tự công cộng và bắt giữ người trái pháp luật vào ngày 03/4 của giáo dân xứ Trung Nghĩa, xã Thạch Bằng. Những kẻ này đã ngang nhiên hạ cờ tổ quốc tại trụ sở UBND huyện, những hành động tụ tập, gây rối, đập phá tài sản được thực hiện trước đó vào đêm 02/4. Đương nhiên, những hành vi này đều có sự chỉ đạo và bảo kê của quản xứ Nguyễn Công Bình. Quảng Bình được ghi nhận bởi hành vi của linh mục quản xứ Nguyễn Thanh Tịnh cùng giáo dân xứ Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, TX Ba Đồn kéo lên UBND xã Quảng Lộc để “đòi bồi thường thiệt hại” vào ngày 16/6. Các đoàn người phần lớn lại là trẻ con, đàn bà, người gia, cờ quạt, khua chiêng múa trống inh ỏi

Rồi hàng loạt những vụ việc giáo dân ở Kỳ Anh kéo lên chặn quốc lộ 1A, đốt lửa, thủ sẵn gạch đá, dao kiếm và sẵn sàng tấn công người đi đường tại khu vực Đèo Con, xã Kỳ Lợi. Phải khẳng định đây chính là chiến tích của linh mục Trần Đình Lai với sự hỗ trợ đắc lực của đám phản quốc Nguyễn Viết Dũng, Lê Mỹ Hạnh, Nguyễn Đức Hùng… Đáng lên án hơn nữa, chính là việc giáo dân ở Kỳ Hà tiếp tục làm loạn bằng cách ngang nhiên sử dụng cờ ba sọc (cờ của chế độ Ngụy Việt Nam Cộng hòa) trong các cuộc tuần hành, biểu tình. Nó không chỉ gây mất ANTT mà còn tạo nên nỗi ám ảnh, làn sóng căm phẫn trong trái tim hàng triệu người Việt Nam.

Mặc dù chưa thể kể hết những vết dơ bẩn mà một số linh mục cực đoan, đám phản động cùng giáo dân tại giáo phận Vinh gây nên trong thời gian qua, nhưng vấn đề đang được đặt ra chính là vai trò, trách nhiệm của các “bề trên” ở đâu? Khi mà giáo phận Vinh đã LOẠN toàn tập?

  • CÒN TIẾP PHẦN II, III

#AQ – Hồ Văn#